Tuesday, March 7, 2017

รู้ทันเกมคนพาล



รู้ทันเกมคนพาล
        ในช่วงนี้มีข่าวทยอยออกมาเรื่อย ๆ ถึงเรื่องการเร่งให้มีการดำเนินการเอาผิดกับหลวงพ่อธัมมชโย ล่าสุดนายไพบูลย์ นิติตะวัน คนดียุคนี้ ที่ไม่เคยผ่านการบวชมาก่อน และมีคดีเกี่ยวข้องกับกบฏก็ออกมาเร่งให้มหาเถรสมาคม(ม.ส.) นำเอากฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 21 (พ.ศ. 2538) ว่าด้วยการให้พระภิกษุสละสมณเพศมาใช้กับหลวงพ่อ เราคงต้องมาดูกันสักนิดว่า กฎดังกล่าวมีเนื้อหาว่าอย่างไร

3. ในกรณีพระภิกษุรูปใด

(3.1) ประพฤติล่วงละเมิดพระธรรมวินัยเรื่องเดียวกันหรือหลายเรื่องเป็นอาจิณ ให้เจ้าอาวาสซึ่งพระภิกษุรูปนั้นสังกัดหรือพำนักอาศัยมีอำนาจหน้าที่ แนะนำ ชี้แจง ตักเตือน ให้พระภิกษุรูปนั้นประพฤติตามพระธรรมวินัยเป็นลายลักษณ์อักษร โดยกำหนดเวลาให้ปฏิบัติ หากพระภิกษุรูปนั้นไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำ ชี้แจง ตักเตือน ภายในเวลาที่กำหนด ให้เจ้าอาวาสวัดซึ่งพระภิกษุรูปนั้นสังกัดหรือพำนักอาศัย รายงานโดยลำดับจนถึงเจ้าคณะอำเภอเจ้าสังกัด เพื่อวินิจฉัยให้สละสมณเพศต่อไป

(3.2) ไม่สังกัดอยู่ในวัดใดวัดหนึ่ง หรือไม่มีวัดเป็นที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ให้พระภิกษุผู้ดำรงตำแหน่งปกครองวัดหรือพระภิกษุผู้ดำรงตำแหน่งปกครองคณะสงฆ์ในเขตท้องที่ที่พบพระภิกษุรูปนั้น มีอำนาจหน้าที่วินิจฉัยให้พระภิกษุรูปนั้นสละสมณเพศเสียได้


        จากกฎข้อนี้ เป็นที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ต้องเป็นเรื่องการประพฤติล่วงละเมิดพระธรรมวินัยเรื่องเดียวกันหรือหลายเรื่องเป็นอาจิณ ซึ่งกรณีของหลวงพ่อธัมมชโยนั้นไม่เข้าข่ายตามกฎนี้แต่อย่างใด

        หากเราจำกันได้ นายไพบูลย์ผู้นี้แหละที่อ้างกฎหมายศุลกากรเพื่อเล่นงานสมเด็จวัดปากน้ำโดยอ้างว่าการรับของไม่ได้เสียภาษีไม่ต้องมีเจตนาก็ถือเป็นความผิดตาม ม. 27 
        ซึ่งตามหลักกฎหมาย ม. 27 ทวิ จะเป็นความผิดได้ต่อเมื่อรู้ว่าของนั้นผิดกฎหมาย

        ก็หวังว่าสังคมและผู้มีอำนาจในการดำเนินการเรื่องนี้จะรู้ทันเกมของคน ๆ นี้ และอย่าได้หลงเข้าไปในเกมของคนพาลเลยนะครับ




อนาคาริก
03/08/17





27 comments:

  1. จับมาเบิ๊ดกะโหลกซะสามทีให้หายมึน

    ReplyDelete
  2. บอกมันไปบวชดู มันจะบวชกี่วัน

    ReplyDelete
  3. มันจะมากไปนะนายไพบูลย์ แม่งหาเรื่องกัดอยู่เรื่อย

    ReplyDelete
  4. คุณไพบูลย์ นิติตะวัน นอกจากไม่เคยบวชแล้ว พูดว่าไปศึกษากฎพระธรรมวินัยมาไม่ทราบศึกษาที่ไหน ถึงได้มีแต่ใส่ร้ายหลวงพ่อธัมมชโย จะให้ผิดให้ได้พูดอวดรู้ต่างๆว่าร้ายพระแท้พระผู้ปฎบัติดีมาตลอดกว่า47ปีทั้งที่หลวงพ่อท่านยังอยู่ในตำแหน่งผู้ถูกกล่าวหา ยังไม่มีผิดใดๆๆเลย ก็สร้างสื่อใส่ร้ายว่าร้ายมาตลอด มีบาปหนาคนเดียวไม่พอสร้างสื่อผิดๆให้คนไม่รู้เรื่องมีบาปตามไปด้วยทั้งกาย วาจา ใจ เราขอให้กรรมชั่วที่ท่านทำครั้งนี้ส่งผลโดยเร็วพลัน ไปที่ชอบที่ชอบได้แล้ว
    **ห ยุ ด ใส่ร้ายหลวงพ่อธัมมชโยพระแท้พระที่ดีที่สุดได้แล้ว

    ReplyDelete
  5. ตราบใดคนพาลครองอำนาจความสุขที่แท้ไม่มีทางมีอยู่จริง ขออนุภาพแห่งคุณพระตรัยรัตนคุ้มครองประเทศให้พ้นภัยพาลโดยเร็วพลันเทอญ

    ReplyDelete
  6. *เชื่อตามเขา ระวัง!กลับตัวไม่ทัน*เมื่อความจริงของวัดถูกเปิดเผย คนทั่วโลกยอมรับนับถือ และความเท็จคนชั่วถูกเปิดโปง คนที่เชื่อ คนที่ใส่ร้ายวัด จะกลับตัวไม่ทัน ดูตัวอย่างสมัยก่อน ที่หลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ผู้ค้นพบวิชชาธรรมกาย ถูกโจมตี ถึงขั้นรุนแรงมาก คือลอบยิงหลวงปู่

    -แต่กระสุนเฉียดผ้าจีวร ต่อมาไม่กี่วัน กรรมติดจรวด คนที่ลอบยิงก็ตาย แถมยังเจอภัยที่หนักสุดคือ สงครามโลกครั้งที่2 ที่คอยสะดุ้งผวาภัยลูกระเบิดปรมาณูที่ทำให้ประเทศราบเรียบเป็นหน้ากลอง แต่แล้วอานุภาพวิชชาธรรมกายก็ชนะภัยทุกอย่าง ต่อมาหลวงปู่ก็โด่งดัง คนนับถือและรู้จักไปทั่ว

    -8จึงต้องงประดิษฐานสรีระของท่านไว้ที่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ไม่มีการประชุมเพลิง ปัจจุบันนี้ มีผู้คนไปทำบุญ&กราบท่านกันมากมาย เสมือน"คนตายเลี้ยงคนเป็น" มาในยุคนี้ที่มีแผนล้มพุทธ ทำลายวัดใหญ่ ใส่ร้ายเจ้าอาวาสวัดดัง ระวังบาปจะท่วมหัว เอาตัวไม่รอดเอย.

    ReplyDelete
  7. ใช้ความคิดเยอะเนอะ การหาเรื่องคนอื่นมันเป็นหน้าที่ท่านเหรอไง วันๆจ้องแต่ยัดคดีให้หลวงพ่อธัมมชโย เดี๋ยวตายไปคงรู้กัน

    ReplyDelete
  8. มืดมา แล้วก็มืดไป น่าสงสารเกิดมาทั้งทีไม่ได้สิ่งดีๆติดตัวไปเลย นรกล้วนๆ

    ReplyDelete
  9. คนทำดีต้องได้ดีไม่ต้องกลัว
    คนทำชั่วชอบทำชั่วมั่วจนบ้า
    คนทำดีมีความสุขสมอุรา
    คนชั่วช้าหาแต่ทุกข์อยู่ร่ำไป
    คนทำดีย่อมได้ดีมีอยู่ทั่ว
    คนทำชั่วย่อมได้ชั่วมั่วอยู่ได้
    คนทำดีมีความสุขสบายใจ
    คนชั่วช้าไม่ได้สุขตลอดกาล
    คนทำดีจึงได้ดีที่สุดชัวร์
    คนทำชั่วจึงได้ชั่วน่าสงสาร
    คนทำดีมีที่สุดคือนิพพาน
    คนชั่วมารอวสานสู่โลกันต์...

    ReplyDelete
  10. เป็นฆาราวาส ศีล 5 ครบยัง เรื่องชองพระให้พระท่านจัดการ วุ่นวายจุ่นจ้านทุกเรื่องชาติพังยังไม่พอใจอีกรึ

    ReplyDelete
  11. หยุดฆราวาสอย่ามายุ่งเรื่องของสงฆ์เลยค่ะมันบาปกรรมจริงนะค่ะท่านนายกทีคนผิดอย่างไพบูลย์กบฏแผ่นดินยังมาลอยหน้าลอยตาทำไหมไม่เอามาลงโทษบ้างละค่ะหรือมีสองมาตรฐานหรือค่ะ

    ReplyDelete
  12. ยิ่งรู้จักยิ่งรู้วิสัยคนพาล

    ReplyDelete
  13. คนพาล!สันดานหยาบ!

    ReplyDelete
  14. นายไพบูลย์คนพาลคนบาปหนา

    ReplyDelete
  15. คนนี้เหรอ ปล่อยให้เค้าไปสั่งไปคุยกับต้นมะม่วงเหอะ

    ReplyDelete
  16. ไม่ใช่คนพุทธแต่เข้ามาเจ้ากี้เจ้าการเรื่องพระพุทธศาสนา เบื้องหลังคือ?

    ReplyDelete
  17. ไม่ใช่คนพุทธแต่เข้ามาเจ้ากี้เจ้าการเรื่องพระพุทธศาสนา เบื้องหลังคือ?

    ReplyDelete
  18. สาธุ นึกถึงหลวงปู่ด้วยใจใสๆ ด้วยบุญที่สวดธรรมจักรฯ และแผ่เมตตา ขอให้ผู้ที่ทำลายศาสนาพุทธกลับตัวกลับใจ ถ้ากลับไม่ได้ก็ขอให้แพ้ภัยตนเองไป อย่าได้มาเบียดเบียนกันเลย สาธุ พุทธศาสนิกชนผู้กล้ามาให้ไว. อย่าวางใจคนพาลพาลปล้นวัด. มารมุ่งขกำจัดพระพุทธศาสนา สาธุชนผู้กล้าอย่ารอเวลา. เข้ามาวัดสวดธรรมจักรฯให้พุทธคุณกำจัดภัย. ถ้าให้ดีมีเสบียงติดมาด้วยและช่วยตามญาติธรรมและมิตรเข้ามาสวดมนต์ สาธุ

    ReplyDelete
  19. สิ่งที่ทำอยู่ ทำไปเผื่ออะไร รู้ว่าผิดก็ยังทำ หรือไม่รู้ถูกผิดอะไรทั้งสิ้น ขอให้ประชาชนทุกคนโปรดพิจารณาความสมควร ที่รัฐบาลยุคนี้กระทำอยู่นะคะ

    ReplyDelete
  20. คิดดี. พูดดี. ทำดี. ได้ดีค่ะ🙏🙏🙏

    ReplyDelete
  21. รัฐก็ยังเชื่อเขา ใครเลวกว่ากัน ใครโง่กว่ากัน เอ หรือ มัน คสช จริงๆ

    ReplyDelete
  22. เมื่ิอวานนี้ตาไพบูลย์ ไปพูดในรายการถามตรงๆ ในเรื่องที่ไม่เป็นความจริงหลายอย่าง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเค้าตั้งใจพูดโกหกเพื่อหลอกคนที่ไม่รู้ให้เข้าใจผิดหรือว่าตัวเค้าไม่ได้รู้จริงในเรื่องนั้นแต่อยากพูดอวดรู้
    เช่นเค้าบอกว่าเรื่องที่ผิดพระธรรมวินัยบางเรื่องไม่ผิดกฎหมาย เรื่องทุกอย่างที่ผิดกฎหมายจะผิดพระธรรมวินัยด้วย ซึ่งความจริงมันไม่ใช่
    อีกประเด็นเค้าบอกว่า เหตุที่หลวงพ่อท่านถูกถอดถอนสมณศักดิ์ก็คือเหตที่ควรถูกถอนจากสถานะการเป็นภิกษุด้วย ซึ่งตรงนี้ก็ไม่ใช่ เพราะเหตุที่หลวงพ่อถูกถอดสมณศักดิ์คือท่านถูกกล่าวหา และอัยการคดีพิเศษ มีความเห็นสั่งฟ้องในบางคดี แต่ท่านไม่มอบตัวตามหมายเรียก ซึ่งเหตุตรงนี้ตามวินัยสงฆ์มันไม่ใช่เหตที่จะทำให้สึกได้

    ReplyDelete
  23. คนพาล ก็พาลแต่จะหาเรื่องอยู่อย่างนั้น ไม่เลิกรา หลักเหตุผลถูกยกไว้ ไม่นำมาใช้ ขอให้ยุคของคนพาลเป็นใหญ่ปกครองบ้านเมือง หมดสิ้นโดยเร็ว ต่อไปขอให้มีแต่บัณฑิตเท่านั้น จึงจะเป็นใหญ่และมีอำนาจได้

    ReplyDelete
  24. ไพบูลย์บวชไม่ได้ค่ะ เป็นมุสลิม

    ReplyDelete
  25. พฤติกรรมส่อเจตนา กรรมจำแนกสัตว?

    ReplyDelete
  26. คนบาป กรรมหนัก เราเคารพพระรัตนตรัยค่ะ พ่อแม่ครูบาอาจารย์สอนมาและเราได้เรียนรู้ซาบซึ้งด้วยตัวเอง กฎแห่งกรรมมีจริง ปฏิบัติตามคำสอนชองพระพุทธเจ้าเถอะ อีกไม่กี่ปีก็ต่างจากโลกนี้กันไปแล้ว เก็บเกี่ยวบุญติดตัวไปเยอะๆ

    ReplyDelete
  27. ปวดหัวกับคุณลุงไพบูลย์

    ReplyDelete