Wednesday, March 8, 2017

หัวใจที่น่ากราบ



หัวใจที่น่ากราบ


หลักสำคัญในการศึกคือ
        “ผู้ชนะย่อมเห็นชัยชนะก่อนที่จะรบ ส่วนผู้แพ้คือผู้ที่เข้าสู่สนามรบเพื่อไปหาชัยชนะ”


        เมื่อวานผู้เขียนได้มีโอกาสไปสัมผัสบรรยากาศของนักรบกองทัพธรรม ผู้มีธรรมะเป็นเกราะ มีแต่ความรัก ความศรัทธา ความปรารถนาที่จะปกป้องพระพุทธศาสนา เป็นอาวุธติดตัว

        ทุกท่านแม้ว่าจะมีสัญลักษณ์ของการผ่านชีวิตมามาก ไม่ว่าจะเป็นผมสีเงินยวง หรือริ้วรอยของประสบการณ์ตามใบหน้า แต่สิ่งที่สะดุดตาผู้เขียนมากคือ แววตาที่มุ่งมั่น การเคลื่อนไหวอย่างกระฉับกระเฉง



        แม้อาหารที่ทานจะเป็นเพียงข้าวสวยและต้มผักกาดดอง บางวันมีแกงส้มบ้าง แต่ทุกท่านทานกันอย่างเอร็ดอร่อย


        ในยามพัก บางท่านก็นั่งหลับตาทำสมาธิ บางท่านก็นั่งสนทนาธรรม บางท่านก็เอนหลังพักบ้าง รอเวลาที่จะต้องไปทำหน้าที่พิทักษ์พระพุทธศาสนา

        ครั้นถึงเวลาที่ต้องออกไปทำหน้าที่ เสียงเพลงที่เปล่งออกจากปากทุกท่าน แม้ไม่ต้องใช้ไมโครโฟน แต่เสียงนั้นกลับดังก้องเข้าไปในใจของผู้เขียนจนความรู้สึกนั้นส่งผลทำให้น้ำตาคลอเบ้า เพราะทุกท่านตระหนักว่า ภารกิจนี้คือ การปกป้องพระพุทธศาสนา และมองเห็นแล้วว่า ชัยชนะคือความอยู่รอดของพระพุทธศาสนา

        “ไปด้วยกัน มาด้วยกัน ลูกพระธัมฯเอ๋ย หลานหลวงปู่ สู้ประจัน อย่าได้พรั่นเลย”


        เสียงนี้ก้องอยู่ในหูของผู้เขียน จนกระทั่งหลับไป พร้อมกับความรู้สึกว่า


หัวใจของทุกท่านน่ากราบเหลือเกิน




อนาคาริก
03/08/17

25 comments:

  1. *ทำอะไรก็ผิดไปหมด*แปลกประหลาดไม่?วัดนี้สร้างถูกตามพระธรรมวินัยทุกอย่าง แต่เมื่อขบวนการทำลายพระพุทธศาสนาเริ่มขึ้น มุ่งโจมตีวัดใหญ่ ที่เป็นแนวหน้าในการเผยแผ่ เป็นกำลังสำคัญให้กับศาสนาพุทธ ก็ยิ่งมุ่งใส่ร้ายป้ายสีเจ้าอาวาสเป็นหลัก เพื่อให้ลูกศิษย์ทั่วโลกเสียขวัญ ให้คดีวัดกว่า300คดี ใครออกมาปกป้อง มาช่วยวัด แจ้งจับหมด แม้แต่อาคารก็สร้างผิด สร้างถนนขุดคูคลองผิดหมด ใครเอารถมาจอด

    -ใครเข้าวัดผิดหมด ทำยังกะตัวเองสร้างวัดเอง ทั้งที่ไม่เคยทำบุญสักบาท แต่กลั่นแกล้งพระเณร ญาติโยมผู้สร้างวัด เข้าออกวัดไม่ได้ ใครฝ่าฝืนผิดหมด นี่คือแผนคนพาลทำลายคนดี ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในแผ่นดินไทย ช่างกล้าก่อบาปกรรมที่หนักหนาสาหัส แต่ชาววัดยอมไม่ได้ที่จะให้พระพุทธศาสนาสูญสิ้น เราจึงมีหลักวิชชาฝ่ายพระ เอาบุญสู้กับบาปฝ่ายมาร ที่เคยชนะมาแล้ว ตั้งแต่สมัยพุทธกาล&หลวงปู่วัดปากน้ำ พระผู้ปราบมารเอย.

    ReplyDelete
  2. กราบสาธุเจ้าค่ะ พวกเราไม่ทิ้งวัด ไม่ทิ้งหลวงพ่อ เราจะสู้ไปด้วยกันเจ้าค่ะ

    ReplyDelete
  3. คิดดี. พูดดี. ทำดี. ได้ดี

    ReplyDelete
  4. คุณธรรมของผู้นำนั้นเรื่องใหญ่
    คุณธรรมสื่อถึงใจใช่เรื่องเล่น
    คุณธรรมสื่อดีชั่วตัวตนเป็น
    คุณธรรมช่วยชี้เด่นเห็นสันดาน
    คุณธรรมของผู้นำสำคัญยิ่ง
    คุณธรรมใช้อ้างอิงสิ่งเล่าขาน
    คุณธรรมจะมากน้อยอุดมการณ์
    คุณธรรมเป็นตำนานตลอดไป
    คุณธรรมของผู้นำช่วยสร้างชาติ
    คุณธรรมถ้าประมาทชาติล่มสลาย
    คุณธรรมจึงมีผลอย่างมากมาย
    คุณธรรมช่วยชาติได้ถ้าใช้เป็น...

    ReplyDelete
  5. คนทำดีต้องได้ดีไม่ต้องกลัว
    คนทำชั่วชอบทำชั่วมั่วจนบ้า
    คนทำดีมีความสุขสมอุรา
    คนชั่วช้าหาแต่ทุกข์อยู่ร่ำไป
    คนทำดีย่อมได้ดีมีอยู่ทั่ว
    คนทำชั่วย่อมได้ชั่วมั่วอยู่ได้
    คนทำดีมีความสุขสบายใจ
    คนชั่วช้าไม่ได้สุขตลอดกาล
    คนทำดีจึงได้ดีที่สุดชัวร์
    คนทำชั่วจึงได้ชั่วน่าสงสาร
    คนทำดีมีที่สุดคือนิพพาน
    คนชั่วมารอวสานสู่โลกันต์...

    ReplyDelete
  6. แค่คนๆเดียวยกเลิกม.44ทุกอย่างก็จะดีขึ้น

    ReplyDelete
  7. ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะไม่ทิ้งกันค่ะ สู้ๆๆค่ะ

    ReplyDelete
  8. สาธุ นึกถึงหลวงปู่ด้วยใจใสๆ ด้วยบุญที่สวดธรรมจักรฯ และแผ่เมตตา ขอให้ผู้ที่ทำลายศาสนาพุทธกลับตัวกลับใจ กลับข้างมาพิทักษ์รักษา ถ้ากลับไม่ได้ก็ขอให้แพ้ภัยวิบากบาปของตนเองไป อย่าได้มาเบียดเบียนกันเลย ถ้าเทวดาต้องการส่วนบุญก็ขอให้คุ้มครองป้องกันพระสงฆ์ วัดพระธรรมกาย และสาธุชนผู้มาปกป้องพระพุทธศาสนา ให้คนพาลหนีไปให้ไกลๆๆ ไม่มาทำอันตรายอะไรได้อีก ให้สามารถนำข้าวปลาอาหารไปสนับสนุนได้โดยสะดวกง่ายดาย สาธุๆๆ

    ReplyDelete
  9. ตราบใดคนพาลครองอำนาจความสุขที่แท้ไม่มีทางมีอยู่จริง ขออนุภาพแห่งคุณพระตรัยรัตนคุ้มครองประเทศให้พ้นภัยพาลโดยเร็วพลันเทอญ

    ReplyDelete
  10. นักรบกองทัพธรรม สู้ไม่จนแม้ก้าวเดียว

    ReplyDelete
  11. สู้ด้วยกันไปด้วยกันชนะด้วยกัน

    ReplyDelete
  12. เราจะปกป้องพระพุทธศาสนาให้ถึงที่สุด

    ReplyDelete
  13. เราจะสู่ไปด้วยกัน

    ReplyDelete
  14. เราจะสู่ไปด้วยกัน

    ReplyDelete
  15. พวกเราจะรวมสู้ไปดว้ยกันเพื่อชัยชนะค่ะ

    ReplyDelete
  16. นักรบขุนพลกล้าพระนิพพาน แห่งกองทัพธรรม เป็นเกียรติศักดิ์และเกียรติประวัติอันสูงส่งและงดงามอย่างแท้จริง !!!

    ReplyDelete
  17. ใช่ค่ะ เห็นด้วยทุกประการ ขอกราบหัวใจของนักสู้เพื่อพระพุทธศาสนา ความถูกต้อง ความยุติธรรม ทุกท่าน กราบ กราบ กราบ จากใจจริง

    ReplyDelete
  18. สู้แค่ชนะ! อนุโมทนาบุญนักรบกล้าแห่งกองทัพธรรมทุกท่าน

    ReplyDelete
  19. สู้แค่ชนะ! อนุโมทนาบุญนักรบกล้าแห่งกองทัพธรรมทุกท่าน

    ReplyDelete
  20. คืนความสุขให้บ้านเมือง ยกเลิกม.44 หยุดรังแกพระ หยุดทำร้ายประชาชนเถอะค่ะ

    ReplyDelete
  21. คืนความสุขให้บ้านเมือง ยกเลิกม.44 หยุดรังแกพระ หยุดทำร้ายประชาชนเถอะค่ะ

    ReplyDelete
  22. ธรรมกาย แปลว่า กายอันเกิดจากธรรมคือโลกุตรธรรม พระเดชพระคุณพระมงคลเทพมุนี หลวงพ่อวัดปากน้ำภาษีเจริญได้กล่าวถึงลักษณะของ “ธรรมกาย” ไว้ พอสรุปได้ว่า มีลักษณะคล้ายพระพุทธปฏิมากรแก้วใส เกตุดอกบัวตูม แต่ใสสว่างเย็นตาเย็นใจ หารัตนะใดเปรียบปานมิได้ ทรงไว้ซึ่งลักษณะมหาบุรุษ ๓๒ ประการ ประทับนั่งขัดสมาธิ เป็นกายในกายที่ละเอียดที่สุดของมนุษย์ หรือสัตวโลกทั้งหลาย เป็นกายประเสริฐ กล่าวคือเป็นกายบริสุทธิ์เป็นธาตุล้วน ธรรมล้วน ไม่ประกอบด้วยตัณหาราคะใดๆ และเหนือจากการปรุงแต่งทั้งปวง ไม่ตกอยู่ในกฎแห่งไตรลักษณ์ (อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา) เป็นกายที่เที่ยงแท้ไม่เปลี่ยนแปลงแปรผันไปตามเหตุปัจจัย เป็นตัวตนที่แท้จริง นอกจากนี้ ธรรมกาย ยังถือได้ว่าเป็นตัวพุทธศาสนาที่แท้ ไม่แบ่งแยกนิกาย ไม่แบ่งชนชั้นวรรณะ ชาติและภาษา ผู้ที่ดำเนินตามอริยมรรคมีองค์ ๘ ถูกส่วนเข้าก็จะเห็นได้เข้าถึงได้แน่นอน และจะได้ชื่อว่า เป็นพุทธบุตร พุทธธิดา เป็นพุทธศาสนิกชน และเป็นสมณะในพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง เพราะอะไร ?
    เพราะพระสัมมาสัมพุทธเจ้าผู้เป็นพระบรมศาสดาของเราทั้งหลาย ก็เสด็จอุบัติขึ้นด้วย พระธรรมกาย แล้วทรงเผยแผ่สั่งสอนชาวโลกจนกระทั่งเสด็จดับขันธปรินิพพาน พระสาวกผู้เป็นอริยะทั้งหลายก็ได้นำมาเผยแผ่สืบต่อกันมา ดังมีหลักฐานปรากฏเกี่ยวกับเรื่อง “ธรรมกาย” ทั้งในพระไตรปิฎก และคัมภีร์สำคัญๆ ในพระพุทธศาสนาทั้งฝ่ายเถรวาทของเราก็หลายแห่ง กล่าวคือ ในพระไตรปิฎก ๔ แห่ง ในอรรถกถา ๒๘ แห่ง ในฎีกา ๗ แห่ง และคัมภีร์นอกจากนี้มีวิสุทธิมรรคเป็นต้นอีกหลายแห่ง อีกทั้งของฝ่ายมหายานก็ปรากฏหลักฐาน “ธรรมกาย” เป็นอันมาก ซึ่งจะได้นำเสนอเป็นลำดับไป คำว่า “ธรรมกาย” ที่มีปรากฏในพระไตรปิฎก มีอยู่ ๔ แห่ง

    ReplyDelete
  23. เราพร้อมยอมตายเพื่อพระศาสนาของเรา..ถ้าเราไม่ออกมาปกป้องแล้วใครละจะทำถ้าไม่ไช่พวกเรา! แม้จะลำบากแต่เราก็มีความสุขที่สุดในโลก!ในยุคต่อไปจะเป็นยุคชาวศิวิไลที่สวยงาม เราต่อสู้เพื่อความถูกต้อง โลกจะสวยก็ด้วยมือทั้งสองของเรา...

    ReplyDelete
  24. หลวงพ่อท่านประกาศแล้ว ขอยอมตายในผ้าเหลืองไม่ยอมสึกเป็นอมตะวาจา ท่านเป็นผู้ไม่มีปัญหากับใคร สร้างบารมีมาไม่ราบรื่นต้องอดทนมาตลอด วัดพระธรรมท่านสร้างด้วยความปรารถนาที่สร้างคนดีให้สังคม เราต้องรักษาวัดไม่ยอมให้ใครมาทำลายสุดชีวิต เชื่อมั่นธรรมะย่อมชนะอธรรม

    ReplyDelete