Saturday, March 4, 2017

วัดใจท่านนายกฯ



วัดใจท่านนายกฯ


        คนเราหากไม่เดือดร้อนจริง ๆ คงไม่มีใครกล้าเอ่ยปากโวยวายรัฐบาล โดยเฉพาะกับรัฐบาลที่กุมอำนาจเบ็ดเสร็จ


        ประธานฟื้นฟูฯสหกรณ์คลองจั่นคือ นายประกิต พิลังกาสา คงจะเหลืออด จึงได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า

        “...ถ้าสหกรณ์มีอันเป็นไปหรือล้ม ก็อย่ามาโทษผม ว่าผมฟื้นฟูไม่ได้...”

        ก็เป็นเรื่องที่น่าเห็นใจจริง ๆ เพราะที่ผ่านมามีเรื่องเจ้าหน้าที่ทุจริตจากการขายที่ดินของกลางยังไม่พอ ยังไปอายัดของกลางไว้อีก เป็นมูลค่ากว่า 3,800 ล้านบาท ซึ่งทางประธานฟื้นฟูฯ ก็ได้พูดอย่างชัดเจนว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมามีเพียงกลุ่มลูกศิษย์วัดพระธรรมกายเท่านั้นที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเยียวยา(ซึ่งน่าแปลกใจว่า แทนที่จะได้รับคำชมเชย กลายเป็นว่าถูกแจ้งข้อหาเรี่ยไรซะนี่)

        และเพราะได้ปัจจัยจากลูกศิษย์วัดกลุ่มนี้จึงทำให้สหกรณ์มีเงินไปชำระหนี้ แต่ปัญหาที่กำลังจะมาถึงนี้ก็คือ สหกรณ์ไม่มีเงินที่จะไปชำระหนี้ในรอบต่อไปแล้ว


        ถามว่า จะพอมีเงินก้อนไหนหรือไม่ ก็ตอบได้ชัดเจนว่า ก็จากทรัพย์สินที่อัยการและดีเอสไอได้ยึดไปเป็นของกลางในคดีนั่นแหละ

        ผู้อ่านคิดว่า ทั้งสองหน่วยงานนั้นจะคืนหรือไม่?

        หากยอมคืนง่าย ๆ ท่านประธานฟื้นฟู คงไม่ต้องออกมาพูดว่า สหกรณ์เตรียมฟ้องเป็นคดีอาญาหากไม่ยอมคืน


        ความจริงแล้วมีวิธีที่ง่ายกว่าการฟ้องคดีอาญาซะอีก ทำไงหรือครับ ไหน ๆ ท่านผู้นำก็ชอบใช้ ม. 44 อยู่แล้ว ก็ใช้ ม. 44 สั่งให้สองหน่วยงานนั้น "คืนของกลาง" ให้สหกรณ์เพื่อเขาจะได้ไปหาวิธีจัดการต่อไปสิครับ

        ก็คงต้องวัดใจกันว่า หากเป็นเรื่องแบบนี้ จะป๊อดหรือปล่าว

วัดใจกันหน่อยนะครับท่าน




อนาคาริก
03/04/17




35 comments:

  1. โจรเยอะจัง_!!!สงสารสมาชิกสหกรณ์

    ReplyDelete
  2. ปอดแหก ชัวร์!!!!!

    ReplyDelete
  3. ชาติเคยอยู่ร่วมกันฉันพี่น้อง
    ชาติปกครองประชาให้สดใส
    ชาติจะอยู่คู่โลกไปยาวไกล
    ชาติวิไลผองไทยคงเบิกบาน
    ชาติวันนี้ผองเราต้องร่วมช่วย
    ชาติไม่ม้วยร่วมด้วยช่วยกันสาน
    ชาติจะสุขร่มเย็นตลอดกาล
    ชาติคือบ้านวิมานสำราญใจ...

    ReplyDelete
  4. ท่านคิดจะทำลายพุทธจริงๆใช่ใหมเอย
    แล้วคำว่าปองดองคงเเค่คำหลอกกันใช่ใหม

    ReplyDelete
  5. น่าจะไม่กล้านะคะ เพราะ 2 หน่วยงานนั้นไม่ใช่พระหรือประชาชนตาดำดำ หรืออาจจะเป็นพวกเดียวกัน

    ReplyDelete
  6. ขอขอบคุณผู้มีใจเป็นธรรมทุกท่าน ที่ส่งกำลังใจมาเมืองไทย ผมว่าการดำเนินคดีต่อหลวงพ่อธัมมชโยและวัดพระธรรมกายไม่ชอบด้วยกฏหมาย

    ใช้ ม.44 ต่อวัดพระธรรมกาย เพื่อค้นหาหลวงพ่อธัมมชโย ตามหมาย ด้วยความผิดยังไม่ได้รับทราบข้อกล่าวหา โทษปรับ 500 บาท แต่เอา ม.44 มาใช้ และลงทุนกว่าร้อยล้าน ผมว่าไม่ได้หาตัวหลวงพ่อแล้วละ จะยึดวัด ยึดสมบัติวัด เพราะรบ.ถังแตกมากกว่า

    ReplyDelete
  7. สาธุ นึกถึงหลวงปู่ด้วยใจใสๆ ด้วยบุญที่สวดธรรมจักรฯ และแผ่เมตตา ขอให้ผู้ที่ทำลายศาสนาพุทธกลับตัวกลับใจ ถ้ากลับไม่ได้ก็ขอให้แพ้ภัยตนเองไป อย่าได้มาเบียดเบียนกันเลย ถ้าเทวดาต้องการส่วนบุญนี้ ขอให้ปกป้อง วัดพระธรรมกาย พระภิกษุและสาธุชนผู้ปกป้องพระพุทธศาสนา อย่าให้คนพาลมาทำร้ายวัดได้ มายึดวัดให้ไม่ว่าโซนไหน ให้คนพาลหนีจากวัดไป100-1000โยชน์ สาธุ

    ReplyDelete
  8. ปอดแหกล้านเปอร์เซ็นต์ครับ

    ReplyDelete
  9. สงสารสหกรณ์ค่ะ มีโจรในคาบกฎหมายเอาไปใช้แทน

    ReplyDelete
  10. อยู่ในศีลนะคะ จะได้ไม่บาป

    ReplyDelete
  11. ท่านเห็นโพสนี้แล้ว ท่านจะดำเนินการยังไง??

    ReplyDelete
  12. ความโปร่งใส..ไม่ได้เกิดจากคำพูด
    แต่พิสูจน์..ด้วยการกระทำ

    ReplyDelete
  13. ชีวิตปกติ วัตรปฏิบัติของเราต้องผิดเพี้ยนไป จากที่เคยได้ไปวัดทุกวัน ทุกสุดสัปดาห์ มันไม่ใช่แล้ว จากที่เคยดู DMC ผ่านทีวีทุกวัน ได้สวดมนต์ ทำวัตร เช้า เย็น มันไม่เป็นอย่างนั้นอีกแล้ว นี่แหละคือความเดือดร้อน

    ReplyDelete
  14. โจรปล้นกันกลางแจ้งเลย

    ReplyDelete
  15. โจรปล้นกันกลางแจ้งเลย

    ReplyDelete
  16. คำพูดกับการกระทำต้องไปด้วยกัน นั่นคือความจริงใจ

    ReplyDelete
  17. คำพูดกับการกระทำต้องไปด้วยกัน นั่นคือความจริงใจ

    ReplyDelete
  18. คิดหรือว่า นายกจะกล้าใช้ ม. 44 กับดีเอสไอ กล้าแต่กับพระเท่านั้นแหละ

    ReplyDelete
  19. ไหน ๆ ท่านผู้นำก็ชอบใช้ ม. 44 อยู่แล้ว ก็ใช้ ม. 44 สั่งให้สองหน่วยงาน คือ DSI และอัยการ "คืนของกลาง" ให้สหกรณ์เพื่อเขาจะได้คืนความสุขให้ประชาชนอย่างแท้จริงครับ

    ReplyDelete
  20. *ยิ่งมีอุปสรรค ยิ่งเพิ่มบารมี*เพราะความลำบากสร้างคน แต่ความสบายฆ่าคน ยิ่งเราเจออุปสรรคมาก พบกับความยากลำบาก ถ้าเราอดทนได้ และใจยังใสอยู่ในบุญ ยังได้ทำทาน รักษาศีล นั่งสมาธิ สวดมนต์ แผ่เมตตาทุกวัน จะเป็นการเพิ่มพูนบุญบารมีทั้ง10ทัศ

    -คือ1.ทานบารมี 2.ศีลบารมี 3.เนกขัมมบารมี 4.ปัญญาบารมี 5.วิริยบารมี 6.ขันติบารมี 7.สัจจบารมี 8.อธิษฐานบารมี 9.เมตตาบารมี 10.อุเบกขาบารมี เดินตามเส้นทางพระโพธิสัตว์ เพื่อไปถึงเป้าหมายพระนิพพานให้เร็วขึ้น แต่เขาที่ย่ำยีพระพุทธศาสนา ทำกับพระ มาล้อมวัด หวังล้มพุทธให้ศาสนาอื่น จะก่อบาปหนักมหันต์เอย.

    ReplyDelete
  21. ผลงานของท่านพวกเราติดตามมาตลอดแต่ผลงานชิ้นล่าสุดม44 สะเทือนใจไทยทั้งชาติ

    ReplyDelete
  22. ยกเลิก ม.44 หยุดรังแกพระ แค่นี้ก็ลงลึกมากแล้ว

    ReplyDelete
  23. ก็นั่นสิทำไมไม่คืนเขาสักที แล้วทำไมต้องอายัดเงินไว้ด้วย มันเป็นเงินของสมาชิกสหกรณ์ มันอาจทำให้สหกรณ์ล้ม รีบๆคืนเขาเสีย

    ReplyDelete
  24. รัฐใช้อำนาจผิดที่ผิดทาง ถ้ายกกองกำลังไปปราบโจรใต้จริงจังอย่างที่ทำกับวัดพระธรรมกายที่ไม่เคยฆ่าใครตาย แม้แต่ยุงสักตัว ป่านนี้ถาคใต้คงสงบสุขไปนานแล้ว
    หรือจะเป็นอย่างที่เขาลือกัน?
    #ยกเลิกม.44
    #วัดพระธรรมกาย
    #พุทธศาสนา

    ReplyDelete
  25. รัฐใช้อำนาจผิดที่ผิดทาง ถ้ายกกองกำลังไปปราบโจรใต้จริงจังอย่างที่ทำกับวัดพระธรรมกายที่ไม่เคยฆ่าใครตาย แม้แต่ยุงสักตัว ป่านนี้ถาคใต้คงสงบสุขไปนานแล้ว
    หรือจะเป็นอย่างที่เขาลือกัน?
    #ยกเลิกม.44
    #วัดพระธรรมกาย
    #พุทธศาสนา

    ReplyDelete
    Replies
    1. 4จังหวัดภาคใต้ ต้องการปราบโจรเหี้ยมโหด ทำไมรัฐบาลไม่ใช้ ม.44??? มาใช้ ม.44 รังแกพระ-ประชาชนผู้บริสุทธิ์อยู่ทำไม??? #รัฐบาล แยกคำว่า" รัฐ"แปลว่า แว่นแคว้น ประเทศ ส่วน "บาล" มาจากรากศัพท์ว่า "ปาล"แปลว่า รักษา คุ้มครอง ปกป้อง เมื่อรวมคำแล้ว รัฐบาลจึงแปลว่า รักษา คุ้มครองประชาชนในประเทศ....แต่พวกคุณกลับมาทำร้ายประชาชน ไม่สมที่ขึ้นว่าเป็น "รัฐบาล"...พวกคุณมีอำนาจทางการเมือง พวกคุณอยากได้สมบัติวัด พวกคุณก็ตั้งข้อหาท่านสมภาร...แล้วก็ลามไปเพื่อจะยึดสมบัติวัด โดยที่พวกคุณไม่คิดถึงสมมุติฐานว่า สมบัติวัดนี้เกิดขึ้นจากหยาดเหงื่อและศรัทธาในพระพุทธศาสนา ซึ่งพวกคุณก็ไม่ได้มีส่วนร่วมแม้สตางค์เดียว..ทำไมพวกคุณถึงร้ายกาจเพื่อสนองอภิชฌา(ความโลภ)ของพวกคุณ จนทำให้ผู้บริสุทธิ์ต้องเสียชีวิตถึง ๒ คน และยังได้รับบาดเจ็บจากอำนาจอันโหดร้ายของพวกคุณ จิตวิญญาณของนักปกครองของพวกคุณยังมีอยู่หรือไม่? หรือแค่เพียงอยู่ในคราบของผู้ปกครองเท่านั้น แต่การกระทำเยี่ยงมหาโจรผู้อำมหิต!

      Delete
  26. พระเณร ประชาชนวัดพระธรรมกายไม่มีความผิดอะไร มีแต่ส่งเสริมสถาบันสังคมให้มีศีลธรรม ขอให้ท่านควรเปลี่ยนความคิด ทำร้ายสถาบันศาสนา ยกเลิกม 44

    ReplyDelete
  27. รัฐบาลทหาร...ปรองดองกับโจรใต้ ทำร้ายพระสงฆ์?

    ReplyDelete
  28. เอาม.44คืนไปเอาความสุขเราคืนมา

    ReplyDelete
  29. น่าคิดและติดตามนะคะ ว่าเค้าจะเก็มงำเงินและอะไรที่เรียกว่า "ของกลาง"ไว้ทำไม หรือหะล้มสหกรณ์ซะเอง งานนี้ทั่นนายกจะป๊อดซะมากกว่า ดูรูปการณ์ก็เอียงกระเท่เร่ิมาตั้งนานแล้ว

    ReplyDelete
  30. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
    Replies

    1. ท่าน ตู ท่านรู้บ้างไหมว่าตั้งแต่ท่านขึ้นมาเป็นนายกประชาชนแทนทีจะอยู่ดีกินดีมีเงินมีงานทำแต่ท่านกลับขูดรีด เป็นปลิงดูดเลือดประชาชน ๆ ตกงาน ไม่มีงานทำเพราะท่านทำเศษฐ์กิจล้ม อย่างว่าให้ลงทะเบียนคนจนหรือ ทำคนตกงานได้เงิน 1,500 บาท แต่คนที่ทำงานมีเงินเดือนเป็นหมื่น ได้ 3,000 บาท แล้วถามหน่อยเถอะว่าไอ้เงินเท่านี้ กับเงินที่ท่านโกงประชาชนมันน้อยนิดแทนจะทำให้ประชาชนทุกคนมีงานทำสิ เอาเงินภาษีกูคืนมา ท่านปล้นประชาชน ปล้นประชาทิปไตร ท่านไม่ได้เป็นนายกที่ประชาชนเลือก ออกไป ออกไป

      Delete
  31. ก็ต้องคอยเผื่อท่านเกิดความเมตตา ขึ้นมาได้ว่ามันเป็นการกระทำที่ไม่น่าเชื่อถือ และรุนแรงเกินไปที่ทำกับวัด ในสายตา ต่างประเทศ เป็นการริดรอนสิทธิของปุถุชน

    ReplyDelete
  32. คืนความสุขให้ประชาชนตามรับมาเถอะค่ะ เดือดร้อนกันไปหมดแล้ว

    ReplyDelete
  33. ไหนติ่งDSI กับติ่ง รัฐบาล ไม่เหนออกมาปกป้องหละ เงียบหายหมด หึหึ ><

    ReplyDelete