Monday, March 6, 2017

ยุทธการล่าคนหรือล่าแม่มด



ยุทธการล่าคนหรือล่าแม่มด


        หลายท่านคงจะจำยุทธการล่าแม่มดในยุโรปที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ร้อยปีมานี้ได้ สาเหตุเพียงแค่ความกลัวเรื่องเวทมนต์ ทำให้เกิดการสังหารผู้บริสุทธิ์ไปนับไม่ถ้วน เพียงแค่สงสัยว่าคนนั้นเป็นแม่มด ก็มีสิทธิ์ถูกเผาทั้งเป็นได้

        ผู้คนในยุคนั้นจึงอยู่ด้วยความหวาดผวาว่า จะถูกใส่ร้ายป้ายสี ถูกจับกุม สอบสวนหรือทรมานจนนำไปสู่การเผาทั้งเป็นในที่สุด


        ไม่น่าเชื่อว่า ในยุคปัจจุบันจะมีเรื่องทำนองนี้เกิดขึ้นจนมีผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าว "สเตรทไทม์ส” ชื่อ ตันฮุยยี ได้มาสังเกตการณ์การเผชิญหน้ากว่า 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐ กับประชาชนที่วัดพระธรรมกาย ซึ่งเขาเกิดความสงสัยว่ามีเงื่อนงำอะไรหรือไม่ ทำให้เขาทวีตในทวีตเตอร์ส่วนตัวของเขาว่านี่เป็นการ

“ล่าคน(พระ) หรือล่าแม่มด”

        จากพระชราที่อาพาธ มีความผิดเพียงไม่ไปตามหมายเรียกเนื่องจากอาการป่วย จนนำมาสู่การออกหมายจับซึ่งมีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 วัน หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

        เพื่อการนี้รัฐบาลทุ่มทั้งสรรพกำลัง และทรัพยากรด้านอื่น ๆ มาล้อมวัดอย่างเต็มอัตรา นัยว่า ค่าใช้จ่ายประมาณวันละ 5 ล้านบาท สำหรับกำลังพลถึง 4,000 - 5,000 นาย


        แน่นอนว่า การที่รัฐยอมทุ่มงบประมาณขนาดนี้ ย่อมไม่ใช่หวังผลเพียงได้ตัวหลวงพ่อไปเข้ากระบวนการแน่นอน เนื่องจากมีผู้ใหญ่หลายท่าน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ทางวัดต้องยอมให้มีการตั้งผู้บริหารวัดใหม่

        ส่วนว่า เหตุผลที่แท้จริงที่ต้องการยึดวัดนักหนา คำตอบนั้นคงต้องไปหาเอาจากผู้คอยกดปุ่มซึ่งก็ได้เปิดหน้าออกมาเรียบร้อยแล้ว
ลองไปถาม ๆ กันดูนะ เผื่อจะได้คำตอบว่า 

"นี่คือยุทธการล่าแม่มด"




อนาคาริก
03/06/17


31 comments:

  1. พ่อมดล่าพระ

    ReplyDelete
  2. *ออกตัวแรง ระวัง!สะดุด*คุณรู้ยังไงว่า วัดนี้ผิดจริง หลวงพ่อผิดจริง คุณเคยเข้าวัดมาพิสูจน์ไม่?ถ้าดูข่าวแล้ว ฟังข่าวแล้วทุกสื่อทุกช่อง น่าเชื่อมาก แต่ถ้าคุณเคยเข้ามาสัมผัสวัดนี้ จะเข้านานหรือเพิ่งเข้า จะรู้เลยว่า วัดนี้ไม่ทำอะไรผิด แต่ถ้าคุณออกตัวแรง เขาด่า ข้าด่าด้วย เขาเกลียด ข้าเกลียดด้วย

    -ถ้าด่า&เกลียดตามแล้ว ไม่มีผลเสียอะไร ก็เกลียด ก็ด่าไปเถอะ เหมือนเด็กรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะมันจะก่อบาปหนักตามมา ไม่คุ้มกันเลย ทึ่ใช้ปาก มือ ใจแส่หาบาปใส่ตัว หารู้ไม่ว่า นี่เป็นแผนล้มพุทธ จึงใส่ร้ายทำลายวัดใหญ่วัดดัง ให้สูญสิ้น แล้วเอาศาสนาอื่นเข้ามาครอง เขาเคยทำกับประเทศอดีตเมืองพุทธมาแล้วเอย.

    ReplyDelete
  3. ตอนนี้เลือดเข้าตาแล้ว ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น ต้องทำชั่วให้ถึงที่สุด เอาให้ได้สิ่งที่ต้องการแม้จะไม่ถูกต้อง แต่ไม่สน ขอร้องยกเลิก ม44 เถอะ

    ReplyDelete
  4. เมื่ออำนาจมืดปกครอง หนทางสู่ชัยชนะคงมีเพียงทางเดียว เอาความสว่างจากใจที่บริสุทธิ์ ไล่ความชั่วร้าย ความมืดมิดออกไป รวมใจที่บริสุทธิ์ให้เป็นหนึ่ง ขับไล่ความมืดมิดในใจผู้คน เพื่อให้ความสุขสงบกลับคืนมาอีกครั้งหนึ่ง

    ReplyDelete
  5. มาอย่างไม่ชอบธรรม แต่อ้างความชอบธรรม ในอำนาจมาไล่ล่าจับพระ

    ReplyDelete
  6. ความมืดมิดในใจของคนจงหมดไป

    ReplyDelete
  7. ม.44 คือ อำนาจไม่ใช่กฎหมาย อย่าเอาใช้กับพระผู้ทรงศีล ท่านไม่ใช่แม่มด

    ReplyDelete
  8. คงเป็นผู้ที่ไปขอเงินสองร้อยล้านเมื่องานบุญกฐินที่ผ่านมากระมังครับ

    ReplyDelete
  9. หลวงพ่อไม่ผิดพวกอยากได้วัดพระธรรมกายก็หาเรืองใส่ร้ายหลวงพ่อกับข้อหาทีมองดูแล้วไมน่าเอามาเป็นประเด็นได้เลย

    ReplyDelete
  10. หลวงพ่อธัมมโยเผยแผ่พระพุทธศาสนาไปทั่วโลก

    ReplyDelete
  11. กรรมใดที่ทำกกับวัดกรรมใดใครก่อกรรมนั้นย่อมคืนสนองไม่ช้าก็เร็วนะค่ะจงเป็นสูขๆๆเถอะอย่าได้มีเวรซึ่งกันและกันเลยนะชาตินี้

    ReplyDelete
  12. เอาใจช่วยสาธุชนวัดพระธรรมกายคะ ต้องถูกรังแก ย่ำยี ได้รับความไม่เป็นธรรม โดนยึดบ้านด้วยกฏหมู่ที่มาจากความลำเอียง ท่านธัมมชโยเพียงโดนข้อหา ไม่ได้รับการตัดสินว่าผิด

    ReplyDelete
  13. ไม่น่าเชื่อเลยนะที่จะทนเห็นสหกรณ์ล้มไปต่อหน้าต่อตา คุณธรรมและเมตตาธรรมมันหายไปไหนหมดหนอ

    ReplyDelete
  14. ไม่น่าเชื่อเลยนะที่จะทนเห็นสหกรณ์ล้มไปต่อหน้าต่อตา คุณธรรมและเมตตาธรรมมันหายไปไหนหมดหนอ

    ReplyDelete
  15. หยุดรังแกพระเถอะค่ะ

    ReplyDelete
  16. ถ้าไม่มีเหตุผลซ้อนเร้นทำไมต้องล่าด้วย ทำไมต้องปิดล้อมวัด คือพวกท่านเข้าไปแจ้งข้อกล่าวหาแต่แรกก็จบ

    ReplyDelete
  17. หัวดำอยากได้สมบัติเลยล่าพระ คงเป็นพญามารเข้าสิงจิต อย่าตกเป็นทาสมารนะคะ ระวังตอนมารทุ่ม

    ReplyDelete
  18. เราขอยืนหยัดเคียงข้างความจริง เพราะคนดีย่อมมีธรรมคุ้มครอง

    ReplyDelete
  19. *กรรมนั้นคืนสนอง*สร้างเหตุเช่นไร ต้องได้รับผลเช่นนั้น ถ้ากรรมเบาจะเป็นเช่นที่กล่าวนี้ แต่ถ้ากรรมหนัก ตกมหานรกสถานเดียว ทุกข์ทรมานแสนสาหัส ไม่มีเวลาพักยาวนานแสนนาน กว่าหลายล้านล้านปีมนุษย์

    -บุกวัด ล้อมวัด ทำให้พระ คนต้องเฝ้ายามทั้งวันทั้งคืน ส่งผล ถูกบุกบ้าน ปล้นบ้าน ถูกล้อมเมือง นอนไม่หลับ นอนสะดุ้งผวาตลอดคืน เป็นโรคจิตโรคประสาท

    -ด่าพระ ด่าวัด ส่งผล ถูกด่าถูกว่าติฉินนินทาว่าร้าย ใส่ป้ายสีร้ายตลอด ปากแหว่ง ฟันดำ ฟันเหลือง ฟันเก เป็นโรคเหงือกโรคฟัน ปากเหม็น พูดอะไรใครไม่เชื่อไม่ฟัง คน&สังคมรังเกียจ

    -ยึดอาหารพระ ยึดรถขนอาหารเลี้ยงพระเลี้ยงคนในวัด ส่งผล เป็นเปรตร้องหิวโหยหวน เกิดเป็นสัตว์เดรัจฉานผอมโซ เกิดในดินแดนอดๆอยากๆไม่มีกิน ผอมแห้งเหลือแต่กระดูก

    -ยึดปล้นของคนวัด ขโมยน้ำมันวัด ส่งผล ถูกปล้นทรัพย์สินเงินทองของค่า เกิดในดงโจร คนฉกชิงวิ่งราว อยู่ไม่เป็นสุข ทรัพย์ได้มา ก็วิบัติและพังพินาศสูญหายหมด

    -ปิดช่องทีวีธรรมะ ปิดหูปิดตาคน,ตัดสัญญาณโทรศัพท์ ส่งผล เกิดในทวีปมืด ล้าหลัง ป่าเถื่อน โง่ เกิดโรคตาหูคอจมูก เจอความเชื่อผิดๆ นับถือเทวนิยม ถูกหลอกลวง ให้หลงเชื่องมงายเรื่องสิ่งร้ายๆ ผิดตามความเป็นจริงเอย.เอา ม.44 คืนไป

    ReplyDelete
  20. คุณธรรมของผู้นำนั้นเรื่องใหญ่
    คุณธรรมสื่อถึงใจใช่เรื่องเล่น
    คุณธรรมสื่อดีชั่วตัวตนเป็น
    คุณธรรมช่วยชี้เด่นเห็นสันดาน
    คุณธรรมของผู้นำสำคัญยิ่ง
    คุณธรรมใช้อ้างอิงสิ่งเล่าขาน
    คุณธรรมจะมากน้อยอุดมการณ์
    คุณธรรมเป็นตำนานตลอดไป
    คุณธรรมของผู้นำช่วยสร้างชาติ
    คุณธรรมถ้าประมาทชาติล่มสลาย
    คุณธรรมจึงมีผลอย่างมากมาย
    คุณธรรมช่วยชาติได้ถ้าใช้เป็น...

    ReplyDelete
  21. เข้ามาอย่างไม่ชอบธรรม และออก"กฎกูออกเองใช้เอง แล้วมาบอกว่าเป็นกฎหมา(ย)"คืนความสุขให้ปชช.โดยการยกเลิกม.44กับวัดพระธรรมกายด้วย

    ReplyDelete
  22. รัฐบาลลำดับความสำคัญของงานเร่งด่วนงานที่รอได้ไม่ถูกแล้ว ลองสติก่อนลงมือปฏิบัติดีกว่า เริ่มที่ยกเลิกม.44ที่ใช้กับวัดไปใช้กับสถานที่เหมาะสมที่เรียกร้องให้ท่านช่วยใช้ม.44 แล้วคืนเงินที่DSIอายัติสหกรณ์มา 3,800ล้านบาทอย่างเร่งด่วน

    ReplyDelete
  23. รัฐบาลที่ผ่านมาไม่มีใครใช้ ม.44 ประเทศชาติสงบสุข ทำไมรัฐบาลทหารชุดนี้ต้องใข้ ม.44 ด้วยละครับ เกินความจำเป็นไปหรือเปล่า

    ReplyDelete
  24. คนที่ว่าวัดตามกระแส ศึกษาให้ดีก่อน คุณอยากรู้ความจริงเรื่องนี้บ้างไหม แล้วคุณรู้สึกอย่างไร???

    หลังจากที่มีคดีความเรื่องสหกรณ์ แล้วสหกรณ์อยู่รอดต่อมาได้อีก 1 ปี ก็เพราะมีเงินคืนให้เจ้าหนี้สหกรณ์ ซึ่งเงินส่วนใหญ่นั้นได้รับมาจากพวกลูกศิษย์ธรรมกาย ที่ลงขันกันมอบเงินช่วยเหลือรวม 2 งวดเกือบ 1 พันล้านบาท (งวดแรก 600 กว่าล้าน งวดหลัง 300 กว่าล้าน)

     
    ซึ่งพวกธรรมกายเค้าก็ลงขันมอบให้สหกรณ์ครบหมดแล้ว แล้วทางสหกรณ์ก็ถอนฟ้องวัด ไม่ติดใจเอาเรื่อง แถมเขียนจม.มาขอบคุณอีกด้วย

     
    แต่..แต่..แต่…มา ณ วันนี้ เงินที่ได้จากพวกลูกศิษย์วัด ทางสหกรณ์ก็ใช้ไปหมดแล้ว สหกรณ์จึงเกิดปัญหาใหม่ตามมา คือ ณ เวลานี้สหกรณ์จะเอาเงินจากที่ไหนไปฟื้นฟูและใช้หนี้ที่เหลือของปีนี้ (ซึ่งต้องใช้เงินมากถึง 1,200 ล้านบาทต่อปี) เพราะที่รัฐบาลสัญญาว่าจะให้เงิน 1 หมื่นล้าน และช่วยตามหนี้ให้ แต่ก็ไม่เห็นมีใครมาสนใจเรื่องความเดือดร้อนของสหกรณ์และความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่กำลังจะอดตายอย่างจริงจังเลย !!!

     
    และที่เลวร้ายหนักไปกว่านั้น คือ DSI เองกับเจ้าหน้าที่รัฐกลับเป็นคนที่ไม่ยอมคืนเงิน 3,800 กว่าล้านบาทที่ยึดมาจากศุภชัยให้สหกรณ์เองอีกด้วย โดยอ้างเหตุผลต่างๆ นานา (ไม่เชื่อลองฟังคำยืนยันจากปากคุณประกิตเอง)

     จากเหตุการณ์นี้ คุณประกิตถึงกลับบอกว่า..ถ้าสหกรณ์มีอันเป็นไปหรือล้ม ก็อย่ามาโทษผม ว่าผมฟื้นฟูไม่ได้ แต่เพราะ DSI และเจ้าหน้าที่รัฐฯ ยึดเอาเงินสหกรณ์ไป แล้วไม่มีวี่แววว่าจะคืนให้ อีกทั้งรัฐบาลก็ไม่ทำตามสัญญาที่จะมอบเงินเยียวยาให้ 1 หมื่นล้านด้วย !!!

    จุดจบสหกรณ์ คลองจั่น ไร้เงินหมื่นล้าน  รัฐปล่อยลอยแพ !!!

    youtube ค้นคำว่า เผชิญหน้า 23/02/60 จุดจบ“สหกรณ์ฯ คลองจั่น” ไร้เงินหมื่นล้าน ถูกรัฐบาลลอยแพ (1)

    เผชิญหน้า ตอนที่ 1 คลิก https://www.youtube.com/watch?v=isOSwD7_ens

    เผชิญหน้า ตอนที่ 2 คลิก https://www.youtube.com/watch?v=dxKD1ItNMvc&feature=youtu.be

    http://hot-answer.blogspot.com/2017/03/blog-post.html

    ReplyDelete
  25. หยุดทำลายพระพุทศาสนาเสียที ยกเลิก ม.44
    หยุดความอำมหิตเสียที

    ReplyDelete
  26. หยุดทำลายพระพุทศาสนาเสียที ยกเลิก ม.44
    หยุดความอำมหิตเสียที

    ReplyDelete
  27. หยุดทำลายพระพุทศาสนาเสียที ยกเลิก ม.44
    หยุดความอำมหิตเสียที

    ReplyDelete