Friday, March 3, 2017

ทำแบบนี้บ่อยไหมเอ่ย?



ทำแบบนี้บ่อยไหมเอ่ย?


        ย้อนหลังไปเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เกิดเหตุการณ์ที่สร้างความฉงนสนเท่ห์ขึ้นในวงการยุติธรรม จนกลายเป็นประเด็นร้อน พาดหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ทุกฉบับคือ มีการผูกคอตายที่ห้องขังของ DSI


        ทันทีที่เป็นข่าว เจ้าหน้าที่ผู้ใหญ่ของDSI ก็รีบออกมาให้ข่าวทันทีว่า "เป็นการผูกคอตาย" จนเกิดวลียอดฮิต คือ ถุงเท้า บวก บานพับ เท่ากับ ตับแตก

        แต่ในที่สุดเมื่อกระทบไปที่หลายส่วนงาน จึงไม่สามารถจะปกปิดความรับผิดชอบได้ จึงต้องรับว่า ถูกผู้อื่นทำให้ตาย แต่กระนั้น จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ทราบว่าผู้ทำให้ตายหรือฆาตกรนั้นคือใคร


        เหตุการณ์ผ่านไปเกือบจะลืม ก็มีเหตุให้ต้องกลับมาระลึกถึงพฤติกรรมของ DSI อีกรอบหนึ่ง เมื่อเกิดการเสียชีวิตของเจ้าหน้าที่ฝ่ายพยาบาลของวัดพระธรรมกายจากพิษของ ม. 44 ทำให้ไม่สามารถจะช่วยชีวิตไว้ได้ ทันทีที่มีข่าวออกไป เจ้าหน้าที่ผู้ใหญ่ของ DSI ก็รีบให้ข่าวทันทีว่า ผู้ตาย ตายมาแล้วกว่า 5 ชั่วโมง ซึ่งก็หมายถึงเวลาประมาณ 9 นาฬิกา เลยกลายเป็นเรื่องฮาไปอีก เพราะเวลาที่ผู้ตายไลน์ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนพยาบาล คือ 11.29 น.



         จึงเกิดคำถามขึ้นมาว่า เรื่องเกิดที่อื่น ทำไมท่านตอบได้เร็วจัง แต่เรื่องที่เกิดที่ห้องขังของหน่วยงานตัวเองกว่าจะยอมรับความจริงก็ปาเข้าไปนานโข



ว่าแต่...ทำแบบนี้บ่อยไหมเอ่ย?




อนาคาริก
03/03/17

3 comments:

  1. เป็นหน่วยงานที่ควรมอบรางวัลออสก้าให้นะคะ_แสดงเก่งมาก

    ReplyDelete
  2. คงทำเป็นประจำ

    ReplyDelete
  3. DSIเป็นหน่วยงานที่โตรคชั่วจริงๆ ใช่มะ??
    ขอเวรกรรมตามมาส่งผลโดยเร็วพลันด้วยเทอญฯ

    ReplyDelete