Wednesday, March 15, 2017

กล่าวหาจนเคยตัว



กล่าวหาจนเคยตัว


        ในระยะนี้ข่าวของวัดพระธรรมกายเริ่มซาลงไป เนื่องจากได้มีการประชุมร่วมหลายฝ่ายเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด 

        ในขณะที่ทุกอย่างกำลังเป็นไปด้วยดี ก็มีผู้กวนน้ำให้ขุ่นขึ้นมาอีก จะเป็นใคร หากไม่ใช่เจ้าเก่า หน่วยงานเดิม เจ้าของวาทะ “มันเลยขั้นตอนนั้นมาแล้ว”

         คราวนี้แม้จะมาเรื่องใหม่ แต่ก็ใช้แนวเดิม คือ “กล่าวหาไปก่อน ให้เขามาแก้ภายหลัง” 

ก็ต้องบอกว่านี่เป็นสูตรสำเร็จที่ผู้ถือกฎหมายชอบใช้กัน


        ครั้งนี้ก็เลยหาเรื่องหลวงพ่อทัตตชีโว โดยกล่าวหาว่า ท่านนำเงินของวัดไปเล่นหุ้น สำหรับสาธุชนวัดพระธรรมกายแล้ว ไม่มีใครเชื่อ เพราะอย่าว่าแต่เล่นหุ้นซึ่งมีการประกาศอย่างชัดเจน ห้ามบุคลากรในวัดทั้งพระภิกษุ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา เข้าไปมีส่วนร่วม แม้แต่การทำธุรกิจต่าง ๆ ก็ห้ามกระทำในวัด


        หน่วยงาน(ผู้หาเรื่อง)ดังกล่าว ได้กล่าวหาว่า “เชื่อว่า เป็นกลุ่มทุนที่มีผลประโยชน์ร่วมกับวัดพระธรรมกาย นำเงินบริจาคที่เป็นเช็คโอนเข้าวัด แล้วถูกถือโดยนอมินี จากนั้นก็นำไปเล่นหุ้นโดยคนบางกลุ่ม ที่มีความเชื่อมโยงกับวัดพระธรรมกาย”

        ทำไมจึงรีบออกข่าว โดยไม่หาข้อเท็จจริงให้แจ่มชัดก่อน การใช้คำว่า “เชื่อว่า” เสมือนยังไม่แน่ชัดว่า จะใช่หรือไม่ แต่การให้ข่าวใหญ่โตอย่างนั้น ทำให้สังคมเข้าใจผิดไปแล้ว หากหลวงพ่อท่านไม่ได้เกี่ยวข้อง อยากทราบว่า หน่วยงานนั้นจะออกมาแก้ไขความเข้าใจผิดของสังคมหรือไม่ อย่างไร


        ผู้เขียนใคร่ขอฝากผู้รับผิดชอบสักนิดว่า การมุ่งสร้างข่าวใด ๆ ก็ตาม อย่าลืมผลที่จะตามมาด้วย อายุความตามประมวลกฎหมายอาญา ม.157 เรื่องเจ้าหน้าที่ประพฤติมิชอบ และ ม.200 เรื่องเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้งให้ผู้อื่นรับโทษ ไม่ใช่แค่ปี สองปี

        กล่าวหาเขาซะจนเคยตัว อย่าลืมภัยจะย้อนกลับมาหาตัวเองบ้างนะครับ







อนาคาริก

03/16/17


4 comments:

  1. ขออย่าเอาความคิดทางโลกมาตัดสินความคิดทางธรรม ค่ะ หลวงพ่อทัตตะ ท่านบวชมามากกว่า 40 พรรษา นะคะ สิ่งที่ท่านควรคิดคือ มากราบขอพร และกราบขอความเมตตาจากท่านให้สั่งสอนในหลักการใช้ชีวิตที่ถูกต้องเพื่อเป็นศิริมงคล ในชีวิตต่างหาก

    ReplyDelete
  2. อย่าใส่ร้ายหลวงพ่อ บาปมหันต์เลย

    ReplyDelete
  3. กล่าวหาซะจนเคย ระบบกฏหมายไทย แย่ที่สุด

    ReplyDelete
  4. เชื่อว่าอัยการขจรศักดิ์ พุทธานุภาพจะมีอายุอีกไม่นาน ไม่พ้น7วันนี้แน่นอน

    ReplyDelete