Wednesday, March 1, 2017

สู้กันด้วยความจริงดีไหม?



สู้กันด้วยความจริงดีไหม?


        ในการต่อสู้ที่ยุติธรรม จะต้องดูองค์ประกอบที่สำคัญ เช่น สถานที่หรือเวทีของการต่อสู้ รูปร่างหรือน้ำหนักของคู่ต่อสู้ อาวุธที่ใช้ในการต่อสู้

        ณ วันนี้แม้ไม่ใช่การต่อสู้แต่ก็เหมือนการต่อสู้ ระหว่างหน่วยงานของรัฐกับวัดพระธรรมกาย


        เปรียบเทียบทั้งสองฝ่ายแล้ว หาราคาต่อรองไม่เจอ เพราะทางฝ่ายหน่วยงานของรัฐมีทั้งสรรพกำลัง สรรพอาวุธ ที่จะขนมาใช้ในการต่อสู้ โดยเฉพาะมีกฎหมายอยู่ในมือที่ถือว่าเป็นอาวุธสำคัญ


        ฝ่ายของวัด มีเพียง "ความจริง" เป็นอาวุธ ที่ใช้อยู่และเป็นอาวุธชิ้นเดียวจริง ๆ บวกกับจิตสำนึกของความเป็นเจ้าของวัดที่พร้อมจะถวายชีวิตเป็นพุทธบูชา รักษาพระพุทธศาสนา

        แม้จะมีเพียงอาวุธชิ้นเดียว ก็ยังไม่วายจะถูกเอาเปรียบโดย

        ๑.​การตัดอินเทอร์เน็ต ตัดการสื่อสาร

        ๒.หน่วยงานของรัฐเข้าไปควบคุมสื่อให้นำเสนอในด้านที่เป็นประโยชน์กับตน

        ไหน ๆ ก็มองว่าวัดเป็นคู่ต่อสู้แล้ว ก็น่าจะให้ความเป็นธรรมกันบ้าง สู้กันแบบลูกผู้ชาย อย่างน้อยที่สุด

สู้กันด้วยความจริงดีไหม?




อนาคาริก
03/02/17

30 comments:

  1. กราบสาธุๆๆเจ้าค่ะ ใช่เลย สู้กันด้วยความจริงดีไหม?

    ReplyDelete
  2. กล้าแต่กับพระ_กับคนไม่มีทางสู้เช่นผู้หญิง คนแก่และเด็ก_ คือใครหนอ!!!!ทายดิ( ????)

    ReplyDelete
  3. สาธุคะ กล่าวได้ลึกซึ้งและกินใจมากเลยคะ หมู่คณะเราสู้ด้วยสองมือ หัวใจและบุญเท่านั้นจริงๆ

    ReplyDelete
  4. ประวัติศาสตร์...ช่วยจำเรื่องสำคัญ
    ประวัติศาสตร์...ช่วยกันบันทึกไว้
    ประวัติศาสตร์...ช่วยแม้กาลผ่านไป
    ประวัติศาสตร์...ช่วยให้เกิดปัญญา
    ประวัติศาสตร์...ช่วยโลกได้เรียนรู้
    ประวัติศาสตร์...ช่วยผู้ชอบแสวงหา
    ประวัติศาสตร์...ช่วยสร้างแรงศรัทธา
    ประวัติศาสตร์...ช่วยพา(พระ)ชนะมาร...

    ReplyDelete
  5. สิ่งที่เขากลัวคือเหตุผล และความจริง

    ReplyDelete
  6. สาธุ นึกถึงหลวงปู่ด้วยใจใสๆ ด้วยบุญที่สวดธรรมจักรฯ และแผ่เมตตา ขอให้ผู้ที่ทำลายศาสนาพุทธกลับตัวกลับใจ ถ้ากลับไม่ได้ก็ขอให้แพ้ภัยตนเองไป อย่าได้มาเบียดเบียนกันเลย สาธุ พุทธศาสนิกชนผู้กล้ามาให้ไว. อย่าวางใจคนพาลพาลปล้นวัด. มารมุ่งขกำจัดพระพุทธศาสนา สาธุชนผู้กล้าอย่ารอเวลา. เข้ามาวัดสวดธรรมจักรฯให้พุทธคุณกำจัดภัย. ถ้าให้ดีมีเสบียงติดมาด้วยและช่วยตามญาติธรรมและมิตรเข้ามาสวดมนต์ สาธุ

    ReplyDelete
  7. สาธุเจ้าค่ะ ความจริงยังไงก็คือความจริงและพิสูจน์ได้ แม้กาลเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหนสักวันความจริงต้องปรากฏ เพราะความลับไม่มีในโลกค่ะ

    ReplyDelete
  8. สักวันความจริง ก็จะปรากฏ ใครเป็นใคร

    ReplyDelete
  9. ถ้าสู้ด้วยความจริง เขาก็แพ้สิครับ

    ReplyDelete
  10. วิชชาธรรมกายเป็นของจริง ของแท้ ไม่ใช่ของเทียม ยังงัยก็ลบล้างความจริงไม่ได้ วัดธรรมกายสร้างพระให้เป็นพระแท้ สร้างคนให้เป็นคนดี นี่คือเรื่องจริง มีพยานหลักฐานอยุ่ทั่วโลก มา47 ปีแล้ว จะมาใส่ร้ายป้ายสี ยังงัยก็ลบไม่ได้หรอก ทองแท้ไม่กลัวไฟ

    ReplyDelete
  11. https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=287752894976690&id=100012259441712
    บอกมหาโจรว่าอย่าปล้นฉันมันจะฟังมั๊ย!

    ReplyDelete
  12. สักวันความจริงจะปรากฎ สิ่งสักศิทธ คุ้มครองด้วยเถิด

    ReplyDelete
  13. ผมว่า DSI ไม่ถนัดสู้ด้วยความจริงแน่ เพราะตอนนี้ทำลายกล้องวงจรปิดของวัดไปหลายสิบตัวแล้ว คนดีๆ ที่ไหนเขาทำกัน

    ReplyDelete
  14. เก่งแต่กับพระ ใจอำมหิต

    ReplyDelete
  15. ยกเลิกม44เถอะหยุดทำร้ายพระพุทธศาสนาของเรานะค่ะและประชาชนผู้บริสุทธิ์2ศพแล้วนะค่ะที่เจ้าหน้าที่ลุแก่อำนาจทำเกินวัดเราไม่ได้ก่อสงครามวัดเราปฎิบัติธรรมกันสม่ำเสมอไม่เคยไประรานใครก่อนนะมีแต่ไห้ความชั่วยเหลือค่ะดูพวกคุณทำได้เพียงนี้ยังเป็นคนอยู่หรือป่าวค่ะ

    ReplyDelete
  16. ยกเลิก ม.44
    อย่ารังแกพระเลยค่ะ
    อย่าทำร้ายประชาชนเลยค่ะ

    บาปมากจริงๆนะคะ

    ReplyDelete
  17. เสียงเรียกร้องให้ยกเลิก ม.44 จากทั่วทุกมุมโลก แต่รัฐบาลยังเพิกเฉย และยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ถาม???? รัฐบาลทำเพื่ออะไร ?? เพื่อใคร??? มีจุดประสงค์เพื่ออันใด??? ที่รู้แน่นอนตอนนี้. ปนะชาชนเสียชีวิตแล้ว. 2 ศพ จากพิษม. 44 !!!!!!! ประชาชนทุกหน่วยเหล่าขอให้ยกเลิก ม.44 เสียงร้องอ้อนว้อนคงจะดังไปถึง สวรรค์และนรก แต่ไม่อาจดังไปถึงโสดปนะสาท จนท. รัฐได้ น่าอนาจแท้ฯ

    ReplyDelete
  18. วอน....สังคมไทยมีสติกันได้แล้ว ยังไม่สายที่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะฝ่ายกระทำคือรัฐ และ พุทธศาสนิกชนทุกท่านโดยเฉพาะท่านที่ฟังแต่ข่าว แต่ไม่เคยได้มาสัมผัสวัดเลย ผมวิงวอน ความรุนแรง ความเกลียดชัง ไม่ทำให้อะไรดีขึ้น สติ สติ สติ และ มองมุมกลับด้วยปัญญาอย่างวิญญูชน เราจะพ้นจากปัญหานี้ไปได้ด้วยกันครับ สาาาาา ธุ ๆๆๆๆ

    ReplyDelete
  19. สาาธุๆๆ
    “สจฺจํ เว อมตา วาจา” วาจาจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตายฯ
    พึงชนะความเท็จ ด้วยความจริง ฯ
    พึงชนะความโลภ ความตระหนี่ ด้วยการให้ทานฯ
    พึงชนะความโกรธ ด้วยความไม่โกรธ หยุดนิ่งเฉย แผ่เมตตาฯ
    พึงชนะความไม่รู้ ด้วยการศึกษาธรรมะ และการปฏิบัติธรรมฯ

    ReplyDelete
  20. สู้กันด้วยความจริงดีแน่นอนค่ะ แต่ที่ไม่ทำคงเป็นเพราะไม่มีความจริงจะสู้ มั้งคะ ถึงใช้แต่อำนาจมาบีบบังคับ ใช้แต่พระเดช ไม่ใช้พระคุณ
    ขอร้องเถอะค่ะ ยกเลิก ม44 เสียเพื่อความรวดเร็วของการช่วยเหลือพระคุณเจ้า และสาธุชน รอบวัด หยุดกลั่นแกล้งพระ และ ปชช เสียทีเถอะ

    ReplyDelete
  21. *ลงสื่อจนใครก็เชื่อ*ลงสื่อทุกชนิดว่า วัดผิดอย่างงั้น พระผิดอย่างนี้ จนประชาชนที่ไม่เคยเข้าวัดนี้หลงเชื่อไปตามๆกัน ถ้าผมไม่เข้าวัดนี้ ก็เชื่อเหมือนกัน เพราะเขาใช้คำพูด สร้างหลักฐานเท็จให้น่าเชื่อถือ แต่เมื่อเราอยู่ในวัด อยู่ในเหตุการณ์ด้วย หลายสื่อเขาลงข้อมูลผิดเยอะ โกหก ใส่ร้ายป้ายสีเก่งมาก สงสัยฝึกปรือวิชามารมาเชี่ยวชาญ เขาสร้างบาปคนเดียวไม่พอ ยังชวนให้ให้คนทั้งประเทศเชื่อตาม

    -สงสารคนบ่งการ คนสั่ง คนทำตาม คนเชื่อตามจัง ชวนกันสร้างบาปเพิ่มขึ้นทุกวัน เมื่อบาปส่งผล เขาจะหาความสุขไม่ได้ในชีวิต มีอบายเป็นที่ไป ตรงกันข้ามกับคนในวัดที่มาปกป้องพระพุทธศาสนา เราได้บุญเพิ่มขึ้นทุกวัน ต่อไปชีวิตจะแสนสุขสบาย เพราะเรามีพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่ง และมีหลวงปู่ เป็นหลักชัย ได้กำลังใจเต็มร้อย ดังโอวาทที่ว่า"ไม่สู้ ไม่หนี ทำดีเรื่อยไป"เอย.

    ReplyDelete
  22. ขอเรียกร้องให้รัฐบาลลาออกไปเสียเถิด คุณไม่ได้มาทำหน้าที่ปรองดอง ให้ประเทศผาสุขเลย ที่จริงพวกคุณไม่สนใจด้วยซ้ำว่าความสุขและความปรองดองในประเทศต้องเป็นอย่างไร พฤติกรรมของรัฐบาลกำลังทำลายศาสนา อันเป็นส่วนหนึ่งของสถาบันของชาติ หากยังไม่กลับใจ เราขอให้สิ่งศักสิทธิ์ดลบันดานให้รัฐบาลนี้หมดบุญ หมดวาสนา หมดฤทธิ์ หมดเดช พ้นไปจากประเทศโดยเร็วเทอญ...

    ReplyDelete
  23. การใช้ความรุนแรง กับวัด ซึ่งเป็นสถานที่บุญสถาน เป็นเหตุให้เกิดการเสียชีวิต ตัดสัญญาเนต ทำลายกล้องวงจร ขโมยกล้องในวัด ตัดอาหาร เป็นสิ่งไม่สมควร ขอความกรุณา คสช คืนความสุขให้ประชาชน

    ReplyDelete
  24. รัดกลัวที่สุด คือ กลัวประชาชนรู้ความจริง ว่าตัวเองเลวขนาดไหน
    อีกไม่นานหรอกครับ มียศ เดี๋ยวก็เสื่อมยศ

    ReplyDelete
  25. อนุโมทนาสาธุค่ะ

    ReplyDelete
  26. อนุโมทนาสาธุค่ะ

    ReplyDelete
  27. อนุโมทนาสาธุค่ะ

    ReplyDelete
  28. วัดพระธรรมกาย ไม่ใช่ลัทธิ
    แต่คือวัดในพระพุทธศาสนานิกายเถรวาท สังกัดมหานิกาย
    ก่อนอื่นมาดูองค์ประกอบของศาสนากัน

    องค์ประกอบ 1. ศาสดาคือผู้ก่อตั้ง พระพุทธศาสนามีพระพุทธเจ้าเป็นศาสดา มหาธรรมกายเจดีย์มีพระพุทธเจ้าถึงล้านพระองค์ บ่งบอกถึงความเคารพบูชาพระพุทธเจ้าอย่างสูงสุด

    องค์ประกอบ 2. คัมภีร์ หรือ พระไตรปิฎก วัดพระธรรมกายยึดพระไตรปิฏกเป็นหลักในการเทศน์สอนญาติโยม มีโรงเรียนพระปริยัติธรรม และการสอบบาลีสนามหลวงครองแชมป์อันดับ 1 ของประเทศหลายปี

    องค์ประกอบ 3. ผู้เผยแผ่ วัดพระธรรมกายมีพระภิกษุ สามเณรหลายพันรูป กระจายกันอยู่ตามศูนย์สาขาทั่วประเทศ ทั่วโลก ทุกทวีป ท่านทั้งหลายกำลังเผยแผ่พระสัทธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า โดยยึดคำสอนในพระไตรปิฎกเป็นหลัก

    องค์ประกอบ 4. พิธีกรรมทางพระพุทธศาสนา เช่น การเวียนเทียน อุปสมบถ ลงปาติโมกข์ เป็นต้น วัดพระธรรมกายสืบสานพิธีกรรมเหล่านี้เป็นปกติ

    ReplyDelete